Tích hợp lên các trang, sàn TMĐT
Sàn Thương mại điện tử là website thương mại điện tử cho phép các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân không phải là người quản lý hoặc chủ sở hữu website được thực hiện một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó.
I. Thông tin chung
1. Sàn Thương mại điện tử (STMĐT) là gì?
Sàn Thương mại điện tử là website thương mại điện tử cho phép các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân không phải là người quản lý hoặc chủ sở hữu website được thực hiện một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó.
Kênh bán hàng online này rất được người bán ưa chuộng, bởi mang đến nhiều lợi ích:
- Tăng khả năng hiện diện, tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trong nước lẫn quốc tế.
- Tối ưu chi phí kinh doanh bởi tiết kiệm một số chi phí mặt bằng, chi phí nhân sự, chi phí quản lý hàng tồn kho,…
- Dễ dàng đăng tải thông tin, quản lý hàng hóa ở bất kỳ đâu.
- Tạo điều kiện để khách hàng mua sắm mọi lúc mọi nơi.
- Linh hoạt áp dụng các chiến dịch Marketing, khuyến mãi.
- Chăm sóc khách hàng tốt hơn nhờ vào các công cụ phân tích hoặc hộp chatbot từ đó tạo thiện cảm của khách hàng.
- Chủ shop có thể kết hợp kinh doanh đa nền tảng như trang thương mại điện tử - mạng xã hội - blog - công cụ tìm kiếm, từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
- Đa dạng phương thức thanh toán khi mua hàng giúp người mua thanh toán nhanh chóng.
- Các shop có thể mở rộng quy mô kinh doanh sang nhiều sản phẩm, ngành nghề, đối tượng khách hàng,… mà không cần phải lo lắng về chi phí, mặt bằng, nhân viên,…
2. Nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào?
Tùy thuộc vào ngành hàng, đối tượng khách hàng và điều kiện tài chính mà doanh chủ có thể lựa chọn kinh doanh ở sàn giao dịch thương mại điện tử nào. Ví dụ, nếu doanh chủ dự định bán quần áo, có thể lựa chọn Shopee hoặc Lazada, bởi đây là 2 sàn TMĐT lớn, có lượt truy cập khủng và thường xuyên có nhiều ưu đãi, khuyến mại thu hút người tiêu dùng.
Tuy nhiên, cần lưu ý là trước khi lựa chọn một sàn TMĐT nào, các chủ shop cũng nên tìm hiểu trước về các quy định và chính sách của trang TMĐT đó dành cho các cửa hàng là gì, nhằm giúp việc lựa chọn dễ dàng hơn.
3. Cần lưu ý gì khi kinh doanh trên các sàn Thương mại điện tử?
Để bán hàng hiệu quả trên các sàn kinh doanh thương mại điện tử ở Việt Nam, các chủ shop nên:
- Tìm hiểu kỹ chính sách, quy định bán hàng của mỗi sàn TMĐT.
- Nắm danh sách các mặt hàng bị cấm giao dịch để lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp.
- Chăm chút hình ảnh sản phẩm để thu hút khách hàng.
- Nghiên cứu các công cụ hỗ trợ trong việc quảng cáo, phân tích số liệu để có thể nắm bắt được tâm lý và xu hướng mua hàng của người tiêu dùng.
- Các shop có thể kinh doanh trên trang thương mại điện tử kết hợp với nền tảng mạng xã hội, blog, google,… để gia tăng hiệu quả bán hàng.
- Chú trọng vào việc chăm sóc khách hàng để tạo được uy tín, từ đó shop sẽ có được những đánh giá tích cực trên sàn thương mại điện tử.
- Ngoài những yếu tố trên, chọn đơn vị giao hàng nhanh cũng rất quan trọng. Bởi điều này sẽ tối ưu thời gian giao hàng, giúp khách hàng nhận được sản phẩm nhanh chóng, từ đó xây dựng thiện cảm và tăng trải nghiệm hài lòng với shop. Nếu thời gian kéo dài, sẽ khiến khách hàng chờ đợi lâu, có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm cũng như tăng tỷ lệ khách không nhận hàng, phải hoàn hàng về cho shop.
4. Thuật ngữ trong Kinh doanh thương mại điện tử
Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô — từ công ty độc quyền đến các doanh nghiệp lớn, tổ chức chính phủ, trường học và tổ chức chăm sóc sức khỏe — đều tìm thấy sản phẩm họ cần trên các STMĐT.
Các doanh nghiệp nhỏ phát triển mạnh hoạt động kinh doanh trên STMĐT, chiếm 50% trong tổng số 10 tỷ đô la doanh số bán hàng B2B hàng năm thông qua các sàn STMĐT. Nếu doanh chủ là nhà cung cấp B2B, việc thêm nội dung hoạt động trên các STMĐT vào chiến lược bán hàng có thể giúp doanh chủ tiếp cận nhiều người mua doanh nghiệp hơn.
4.1. Kinh doanh thương mại điện tử (Ecommerce Business) là gì?
Kinh doanh thương mại điện tử là một mô hình mà người mua và người bán trao đổi hàng hóa và dịch vụ với người tiêu dùng qua Internet. Hai mô hình kinh doanh thương mại điện tử phổ biến là thương mại điện tử giữa Doanh nghiệp với Doanh nghiệp (B2B) và giữa Doanh nghiệp với Người tiêu dùng (B2C).
4.2. Thương mại điện tử B2B (Business to Business)
Người bán B2B tập trung vào việc bán các sản phẩm mà các doanh nghiệp khác có thể cần, thông thường là phần cứng, phần mềm và vật dụng văn phòng. Nó bao gồm thương mại điện tử, một số giao dịch diễn ra trong thực tế. Mặc dù nhóm khách hàng tiềm năng có thể nhỏ hơn so với khi bán cho người tiêu dùng cá nhân, người mua doanh nghiệp có thể mua hàng định kỳ với số lượng lớn.
4.3. Thương mại điện tử B2C (Business to Customer)
Người bán B2C tập trung vào việc bán hàng cho người dùng cá nhân (hoặc người dùng cuối), định giá, tiếp thị và vận chuyển sản phẩm để thúc đẩy doanh số bán sản phẩm. Mặc dù người dùng cuối có thể không mua hàng với số lượng lớn như doanh nghiệp, nhưng số lượng khách hàng thường sẽ bù được cho lượng hàng bán ra trên từng đơn nhỏ hơn so với khách hàng doanh nghiệp.
4.4. Hoạt động trên các STMĐT là mô hình B2B hay B2C? Cả hai.
Dù hoạt động trên các STMĐT thường được coi là một kênh B2C, hơn 1 triệu doanh nghiệp tìm nguồn cung cấp sản phẩm thông qua các cửa hàng, trong đó có tới 55 trên 100 công ty hàng đầu thế giới do Fortune xếp hạng. Nếu doanh chủ đã dùng hoạt động trên các STMĐT để mua sắm cho các nhu cầu cá nhân của mình, tại sao không tận dụng để tìm các sản phẩm doanh nghiệp mình đang cần một cách dễ dàng?
4.5. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là gì?
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình nâng cao số lượng và chất lượng lượt truy cập vào trang web của doanh chủ thông qua các kết quả công cụ tìm kiếm tự nhiên (không phải trả tiền). Chúng ta đều sử dụng công cụ tìm kiếm trực tuyến để tìm những gì mình cần. SEO liên quan đên nhiều yếu tố, nhưng đây là ba khía cạnh cơ bản mà doanh nghiệp online của doanh chủ nên có: Nội dung mà search bot có thể xử lý - chủ yếu là từ ngữ và hình ảnh. Trang web tải nhanh trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động để các bot tìm kiếm có thể truy cập và tìm nội dung giúp ích cho người dùng công cụ tìm kiếm. Thẩm quyền - tên miền của doanh chủ không phải là spam và không bao gồm nội dung spam. Trang web của doanh chủ có uy tín và có độ tin cậy, cùng với những trang web khác dẫn đến trang của doanh chủ.
4.6. Thử nghiệm A/B (A/B testing) là gì?
Thử nghiệm A/B cho phép doanh chủ xác định trải nghiệm người dùng nào sẽ giúp chuyển đổi nhiều khách hàng hơn. Thử nghiệm A/B là việc chạy hai phiên bản của một trang web cùng lúc để đo lường xem phiên bản nào hiệu quả hơn, bằng cách kiểm tra nhiều yếu tố cùng một lúc để có kết quả rõ ràng. Chủ sở hữu thương hiệu đủ điều kiện có thể chạy thử nghiệm A/B cho nội dung trên các trang chi tiết sản phẩm hoạt động trên các STMĐT của họ, và sẽ sớm kiểm tra được độ hiệu quả của các tiêu đề sản phẩm và tính năng được liệt kê.
III. Nội dung của giải pháp
1. Bắt đầu kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
Thiết lập quy trình cần thiết khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến — từ việc vẽ ra ý tưởng có thể mang đến cho doanh chủ hàng doanh thu đến việc điều hành cửa hàng thương mại điện tử của riêng doanh chủ.
1.1. Bước 1: Nghiên cứu ý tưởng kinh doanh
Trước khi mở một cửa hàng trực tuyến, doanh chủ cần nghiên cứu kế hoạch kinh doanh của mình, để từ đó có thể giúp doanh chủ đưa ra những lựa chọn quan trọng về chiến lược một cách nhanh chóng và hiệu quả. Có nhiều cách để người bán có thể quyết định những sản phẩm mà họ sẽ kinh doanh hoặc sản xuất ra. Dưới đây là một số quyết định doanh chủ nên chú trọng khi bắt đầu việc kinh doanh thương mại điện tử:
a) Tìm một vấn đề hoặc trở ngại cần được giải quyết
doanh chủ đang muốn tìm giải pháp cho vấn đề hoặc thách thức nào? Ai là người đang phải chịu đựng những vấn đề gây nhức nhối đó? Ai sẽ thấy vui và được lợi nhất khi trở ngại ấy được doanh chủ giải quyết?
Tìm ra một vấn đề đáng để giải quyết là một điều rất quan trọng, vì có những ý tưởng dù rất sáng tạo nhưng vẫn dễ dàng thất bại khi không có lượng khách hàng ủng hộ.
Ví dụ, doanh chủ đang muốn kinh doanh dụng cụ nhà bếp chất lượng cao? Vậy thì những người yêu thích nấu ăn sẽ là đối tượng khách hàng tiềm năng nhất của doanh chủ. doanh chủ đang định bán thảm tập yoga dày hơn và độ bền cao hơn? Lúc này, những người tập yoga và người hướng dẫn yoga có thể là tệp khách hàng ủng hộ sản phẩm của doanh chủ nhiều nhất.
Hãy nghĩ đến những thách thức mà sản phẩm của doanh chủ có thể sẽ gặp phải. Song song đó, xác định những người dùng nào sẽ đánh giá cao sản phẩm doanh chủ đang muốn bán và hãy luôn để tâm đến họ nhiều nhất. Điều này sẽ giúp doanh chủ xác định rõ được những ưu tiên trong mọi quyết định.
Một ý tưởng sản phẩm thú vị không ở đâu xa xôi. Thông thường, mọi người sẽ bán hàng cho một nhóm khách quen thuộc, vì như vậy sẽ giúp doanh chủ phát hiện vấn đề dễ dàng hơn và xác định nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng. Một cách khác đó là doanh chủ hãy thử tự suy nghĩ về sở thích của chính doanh chủ, từ đó tìm ra cơ hội cho các sản phẩm mà những người cùng sở thích hoặc đam mê với doanh chủ có thể cũng cần đến.
b) Ý tưởng hay có thể đến từ việc quan sát
Những ý tưởng về sản phẩm hiệu quả nhất có thể đến từ cuộc sống hằng ngày.
Saadia Mirza và Bassel Riche - chủ doanh nghiệp bán hàng trực tuyến - đã nảy ra ý tưởng kinh doanh khi đi ăn tối cùng nhau. Cả hai đã nhận ra một vấn đề khi đang đi trên vỉa hè thành phố Atlanta, đó là khi phái nữ đi chơi đêm, họ sẽ có thích cởi giày và đi chân trần trên vỉa hè để bớt đau gót chân. Điều này đã truyền cảm hứng cho họ để cho ra đời một sản phẩm mới: Purse Pals, giày ba lê có thể gấp gọn mang đi, giải thoát bàn chân khỏi những đôi giày gây nhức mỏi.
Tìm kiếm một vấn đề cần được giải quyết và một tệp đối tượng khách hàng tiềm năng liên quan đến vấn đề đó sẽ mang lại khả năng thành công cao hơn cho việc kinh doanh của doanh chủ.
c) Những câu hỏi cần giải đáp khi tìm kiếm ý tưởng sản phẩm
Nơi dễ dàng nhất để bắt đầu tìm kiếm và nghiên cứu ý tưởng kinh doanh của doanh chủ là ngay môi trường xung quanh doanh chủ. Hãy tìm hiểu các mục tiêu, nguyện vọng hoặc vấn đề mà những người xung quanh doanh chủ đang gặp phải, sau đó tìm ra những sản phẩm có thể giúp họ. doanh chủ có thể nghĩ ra các ý tưởng cho doanh nghiệp của mình bằng cách quan sát, sau đó lên mạng tìm hiểu kỹ hơn.
- Có vấn đề trở ngại nào mà doanh chủ gặp phải và muốn giải quyết?
- doanh chủ có thấy sai sót hoặc muốn phàn nàn gì về các sản phẩm doanh chủ hiện đang sử dụng?
- Những xu hướng nào trên thế giới mà doanh chủ thấy có thể tận dụng?
- doanh chủ bè hoặc thành viên gia đình của doanh chủ có nhận xét gì về sản phẩm họ đang dùng?
- Hoạt động doanh chủ yêu thích là gì? Sản phẩm nào sẽ giúp cải thiện hiệu quả của các hoạt động đó?
d) Sử dụng các công cụ nghiên cứu theo từ khóa để tìm ra các xu hướng và cơ hội
Khi nói đến bán hàng trực tuyến, chỉ đam mê thôi chưa chắc chắn dẫn đến thành công. doanh chủ cần tìm hiểu xem liệu khách hàng có muốn sử dụng sản phẩm của doanh chủ hay không. doanh chủ có thể dùng các công cụ trực tuyến để nghiên cứu những xu hướng hiện nay, tìm hiểu các câu hỏi thường thấy từ đối tượng khách hàng của doanh chủ và xem những giải pháp hiện tại họ đang có là gì. Hãy tham khảo danh sách Bán chạy nhất trên STMĐT để tìm ra các cơ hội cho sản phẩm ngách thích hợp.
e) Cần làm gì nếu sản phẩm doanh chủ muốn bán đã tồn tại trên thị trường?
Nếu ý tưởng hoặc sản phẩm của doanh chủ đã có trên thị trường, đừng lo lắng. doanh chủ có thể cung cấp cùng một sản phẩm với mức giá cạnh tranh hơn hoặc đưa ra một sản phẩm thay thế có chất lượng vượt trội. Thực tế là khi sản phẩm doanh chủ muốn bán đã có mặt trên thị trường, đó là một dấu hiệu tích cực chứng tỏ tiềm năng thị trường đó rất lớn.
doanh chủ hãy đọc các đánh giá của khách hàng về các sản phẩm hiện có trên thị trường để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của doanh chủ còn thiếu sót ở đâu. Kiểm tra xem những lời than phiền nào thường được lặp lại ở sản phẩm. Tiếp theo, nghiên cứu và tính toán mức chi phí có thể tốn để giải quyết vấn đề hiện tại.
1.2. Bước 2: Xác thực ý tưởng sản phẩm
doanh chủ càng dành nhiều thời gian cho việc xác thực ý tưởng về sản phẩm của mình, thì cơ hội thành công càng cao. Khi doanh chủ đã xác định được chính xác ý tưởng kinh doanh, hãy nghiên cứu xem các sản phẩm tương tự đang hoạt động ra sao và khách hàng tiềm năng của doanh chủ có thể đang tìm kiếm những gì.
a) Trò chuyện với khách hàng tiềm năng để kiểm tra ý tưởng của doanh chủ
Để biết được có nên theo đuổi ý tưởng của doanh chủ hay không, cách dễ dàng và ít tốn kém nhất là nói chuyện với khách hàng. Khi doanh chủ đã xác định được vấn đề cần được giải quyết, hãy trò chuyện với những người đang phải trải qua vấn đề hoặc sự khó chịu đó nhất.
Tiếp cận với một nhóm nhỏ người dùng để hiểu liệu họ có gặp phải vấn đề mà doanh chủ đang cố gắng giải quyết hay không và họ hiện đang đối phó với thách thức này bằng cách nào.
" Một gợi ý đó là doanh chủ có thể mời cà phê một nhóm 5 – 10 người và nhờ họ dành thời gian cho doanh chủ khoảng nửa tiếng. Trong buổi trò chuyện này, hãy nói về thử thách doanh chủ đang thấy và xem liệu vấn đề đó có phải là thứ họ sẽ sẵn lòng trả tiền để giải quyết hay không, hay điều đó không khiến họ bận tâm nhiều. Tránh giới thiệu trực tiếp sản phẩm của doanh chủ, vì điều này có thể ảnh hưởng đến câu trả lời doanh chủ nhận được. Thay vào đó, hãy tập trung vào cảm nhận của họ và cách họ đang đối phó về vấn đề này, cũng như liệu họ có sẵn sàng chi hầu bao để giải quyết vấn đề hay không. Nếu có, họ sẽ muốn trả bao nhiêu? Đặt ra những câu hỏi này có thể giúp doanh chủ biết được liệu có thể có lượng khách dành sự quan tâm cho sản phẩm của doanh chủ hay không."
b) Mẹo để chọn sản phẩm phù hợp cho việc kinh doanh trực tuyến
i. Gợi ý sản phẩm để bắt đầu
- Dễ dàng đóng gói và vận chuyển
- Có tiềm năng xây dựng thương hiệu
- Giá cả phải chăng
- Có thời hạn sử dụng lâu dài
ii. Các sản phẩm có thể khó bán
- Thực phẩm và đồ dễ hư hỏng
- Sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận thấp
- Các mặt hàng nặng hoặc cồng kềnh hay vận chuyển tốn kém
- Sản phẩm cạnh tranh cao (hãy tham khảo đánh giá của khách hàng)
- Các mặt hàng phức tạp hoặc sản phẩm điện tử
iii. Các sản phẩm nên tránh
- Sản phẩm đã được cấp bằng sáng chế hoặc đã đăng ký nhãn hiệu (trừ khi doanh chủ sở hữu bằng sáng chế / nhãn hiệu hoặc được chứng nhận là đại lý)
- Sản phẩm bị hạn chế. Tùy thuộc vào các kênh bán hàng mà doanh chủ sử dụng, một số loại sản phẩm có thể bị hạn chế kinh doanh. doanh chủ nên kiểm tra danh sách sản phẩm bị hạn chế trước khi bắt đầu nhập hàng lưu kho để tránh phát sinh các vấn đề không mong muốn.
c) Bảo vệ thương hiệu của doanh chủ với Cơ quan đăng ký thương hiệu
doanh chủ có thể ngăn chặn việc thương hiệu của mình bị sử dụng trái phép với Cơ quan đăng ký thương hiệu. Chương trình này dành cho các nhà bán hàng đã có thương hiệu hoặc bằng sáng chế. Sau khi đăng ký, doanh chủ sẽ có quyền truy cập vào các công cụ giúp doanh chủ cải thiện việc đại diện thương hiệu của mình, đồng thời tìm và báo cáo các vi phạm.
1.3. Bước 3: Tìm nguồn cung ứng sản phẩm
Khi doanh chủ đã xác định được sản phẩm mình sẽ bán và đối tượng khách hàng, bước quan trọng tiếp theo là tìm nguồn cung phù hợp cho sản phẩm của doanh chủ.
Sản phẩm chất lượng tốt sẽ giúp việc kinh doanh online của doanh chủ phát triển mạnh. doanh chủ không chỉ cần chọn đúng mặt hàng mà còn cần chọn đúng nguồn cung ứng. Sau đây là một số cách để doanh chủ có thể tìm nguồn cung ứng phù hợp cho các sản phẩm thương mại điện tử của doanh chủ.
a) Bán lại các sản phẩm hiện có
Trở thành đại lý bán lại là một lựa chọn phổ biến của các Đối tác bán hàng của STMĐT, vì nó có thể tiết kiệm chi phí và tương đối dễ để bắt đầu. Các mục và danh sách sản phẩm trực tuyến có thể giúp doanh chủ tìm được các nhà cung ứng hàng cho mình. doanh chủ sẽ cần liên hệ với nhà cung cấp, đặt hàng và vận chuyển sản phẩm đến nơi của doanh chủ, sau đó gửi hàng đi khi có đơn mua. Tìm kiếm và tạo mối quan hệ với các nhà cung cấp không những dẫn đến quá trình thu mua hợp lý phải chăng hơn mà còn đảm bảo chuỗi cung ứng ổn định cho việc kinh doanh của doanh chủ trong tương lai.
b) Tạo ra sản phẩm của riêng doanh chủ
doanh chủ sẽ có thể kiểm soát về chất lượng và thiết kế một cách tốt nhất khi tạo ra sản phẩm của riêng mình. Tuy nhiên, phương pháp này có thể khó mở rộng quy mô. Một số người bán thường chọn sản xuất các lô nhỏ sản phẩm thủ công của riêng họ để dễ quản lý việc kinh doanh. Do trong suy nghĩ nhiều người, sản phẩm thủ công luôn có chất lượng cao hơn sản phẩm thông thường, nên với cách này, người bán có thể định giá sản phẩm của họ ở mức cao hơn.
Nếu doanh chủ thấy mình phù hợp với con đường này, hãy khám phá thêm các tùy chọn bán hàng thương mại điện tử thủ công hoặc tùy chỉnh như hàng “tự làm” (handmade; nhà làm) trên STMĐT.
c) Hợp tác với một xưởng sản xuất
Làm việc trực tiếp với nhà sản xuất để tạo ra sản phẩm của doanh chủ có thể mang lại tiềm năng phát triển cao hơn, nhưng đó cũng có thể là con đường khó đi nhất đối với người bán mới bắt đầu. Sẽ khá mất thời gian và kinh phí để tìm ra một xưởng sản xuất phù hợp, làm việc với họ để ra được mẫu sản phẩm theo thông số kỹ thuật doanh chủ muốn, và cuối cùng là sản xuất theo những đơn đặt hàng đầu tiên của doanh chủ. Khi doanh chủ đã tạo ra được một sản phẩm mới, doanh chủ sẽ có khả năng tạo ra một thương hiệu đặc biệt riêng giúp doanh chủ nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
1.4. Bước 4: Chọn kênh bán hàng trực tuyến của doanh chủ
Doanh chủ có nhiều lựa chọn để bán sản phẩm của mình online. doanh chủ có thể lập một trang web với tên miền riêng và vận hành cửa hàng thương mại điện tử mang thương hiệu của doanh chủ, hoặc bán sản phẩm của doanh chủ trên trang web thương mại điện tử hiện có như hoạt động trên các STMĐT — hoặc kết hợp cả hai.
Người tiêu dùng sẽ nghĩ đến hoạt động trên các STMĐT đầu tiên khi tìm kiếm sản phẩm
Nhiều người chọn cách lên hoạt động trên các STMĐT đầu tiên để bắt đầu tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua. Sử dụng hoạt động trên các STMĐT làm kênh bán hàng sẽ giúp doanh chủ xuất hiện nhiều hơn với người tiêu dùng.
a) Tạo tên miền và trang web thương mại điện tử của riêng doanh chủ
doanh chủ có nhiều lựa chọn với giá cả hợp lý khi muốn mở một cửa hàng trực tuyến. Việc mua một tên miền và tạo trang web mang thương hiệu của riêng doanh chủ sẽ phù hợp nếu doanh chủ muốn toàn quyền điều chỉnh và quản lý trải nghiệm người dùng cũng như việc kinh doanh của doanh chủ.
Mặc dù hầu hết các nhà cung cấp tạo web thương mại điện tử đều có mức giá phải chăng, doanh chủ vẫn sẽ cần chuẩn bị đầu tư thời gian và tiền bạc để tạo ra một trải nghiệm trực tuyến dễ chịu cho khách hàng và thúc đẩy mức độ truy cập vào trang web. Sau khi trang web của doanh chủ bắt đầu hoạt động, doanh chủ sẽ cần nâng cao nhận diện thương hiệu, thúc đẩy lượng truy cập và từ đó bán được hàng.
Những nỗ lực như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếp thị qua truyền thông mạng xã hội hoặc quảng cáo trực tuyến có thể giúp tăng mức độ truy cập, nhưng sẽ đòi hỏi thời gian hoặc nguồn lực để quản lý. doanh chủ cũng sẽ cần có một quy trình xử lý và hoàn thiện đơn hàng khi gian hàng của doanh chủ đi vào hoạt động. Tất cả đều có thể là thử thách khi doanh chủ điều hành doanh nghiệp của mình.
b) Bán hàng trên một trang web thương mại điện tử hiện có
Sử dụng một trang web bán hàng đã có sẵn lượng truy cập cao có thể giúp doanh chủ bán hàng trực tuyến thành công sớm hơn. Ngoài ra, chiến lược này cho doanh chủ cơ hội tìm hiểu về những gì sẽ mang lại hiệu quả với người bán, nhận được đánh giá và tạo doanh thu trước khi đầu tư vào trang web của riêng doanh chủ.
Việc bán hàng trên một trang web hiện có cũng giúp loại bỏ rủi ro khi đầu tư quá nhiều thời gian và tiền bạc vào một sản phẩm trước khi doanh chủ có được tệp khách hàng. Các trang web thương mại điện tử hiện có thường sẽ có mức độ nhận diện về thương hiệu hoặc thị trường tốt và khả năng dẫn đầu để tăng lượng truy cập.
c) Bán hàng hoạt động trên các STMĐT
Hoạt động trên các STMĐT là một kênh bán hàng có phạm vi tiếp cận mạnh mẽ. Bộ công cụ của các STMĐT có thể giúp các chủ doanh nghiệp mới và hiện tại tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới bằng cơ sở hạ tầng tập trung cao vào sản phẩm của họ.
Lợi ích của việc bán hàng trên các STMĐT cho các doanh nghiệp thương mại điện tử mới hiện tại bao gồm:
- Tốc độ: Tạo và vận hành cửa hàng của doanh chủ một cách nhanh chóng, không mất nhiều bước.
- Khả năng mở rộng và hiệu quả: hoạt động trên các STMĐT giúp doanh chủ thoải mái bán hàng mà không cần phải tự giải quyết tất cả vấn đề kinh doanh. Sử dụng cơ sở hạ tầng, công cụ và phạm vi tiếp cận khách hàng của hoạt động trên các STMĐT để phát triển doanh nghiệp của doanh chủ.
- Phạm vi tiếp cận: Khi doanh chủ đăng tải thông tin sản phẩm trên các STMĐT, sản phẩm của doanh chủ sẽ có tiềm năng tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới, bao gồm 150 triệu thành viên hoạt động trên các STMĐT yêu thích mua sắm các STMĐT.
- Hỗ trợ thương mại điện tử: Sử dụng các công cụ của STMĐT để xử lý quy trình thanh toán, quản lý đánh giá của khách hàng, chạy các chương trình khuyến mãi, v.v…
- Cộng đồng: Tìm hiểu bán hàng trực tuyến thành công thông qua các hướng dẫn trực tuyến miễn phí trong và tham gia vào Seller Forums - diễn đàn thảo luận trực tuyến dành cho nhà bán hàng hoạt động trên các STMĐT. Đó có thể là những nguồn thông tin có giá trị để hỗ trợ doanh nghiệp của doanh chủ và khắc phục sự cố khi cần.
- SEO tích hợp: Các trang sản phẩm hoạt động trên các STMĐT được xây dựng để cung cấp nội dung phù hợp cho các công cụ tìm kiếm và xuất hiện cạnh tranh trong trang kết quả. Khi doanh chủ bán hàng trên các STMĐT với các trang sản phẩm được viết một cách chỉn chu, doanh chủ sẽ được ưu tiên xếp hạng cao khi khách hàng tìm kiếm từ khóa và sản phẩm liên quan đến thương hiệu của doanh chủ.
- Mức độ nhận diện: Nhiều người mua sắm sẽ bắt đầu tìm kiếm sản phẩm của họ trên các STMĐT đầu tiên.
d) Địa điểm mua sắm luôn quan trọng
Bất kể doanh chủ đang bán hàng ở đâu, chìa khóa để thành công vẫn là thu hút khách đến cửa hàng của doanh chủ. Nếu doanh chủ đang mở một cửa hàng ngoài phố, thì vị trí mặt bằng sẽ là yếu tố quyết định việc sống còn của cửa hàng. Tương tự như một khu phố mua sắm có thể đem tới lượng khách ổn định cho một cửa hàng bán lẻ, một trang web thương mại điện tử có thể giúp cửa hàng trực tuyến của doanh chủ phát triển mạnh bằng cách tiếp cận những người mua sắm qua mạng.
Đối với các chủ sở hữu thương hiệu đủ điều kiện, các Stores mang đến cơ hội tạo ra trải nghiệm mang tính thương hiệu riêng biệt.
doanh chủ có thể bắt đầu bằng việc bán hàng trên các STMĐT, và triển khai các phương án thương mại điện tử khác khi việc kinh doanh đã phát triển. Trong khi nhiều người bán chọn hoạt động trên các STMĐT làm kênh bán hàng chính, đây không nhất thiết phải là kênh duy nhất.
1.5. Bước 5: Tạo gian hàng trực tuyến
Khi doanh chủ đã xác định được sản phẩm doanh chủ sẽ bán và đối tượng khách hàng, đã đến lúc bắt đầu việc kinh doanh của doanh chủ.
a) Chọn tên doanh nghiệp
Tên doanh nghiệp sẽ đại diện cho thương hiệu của doanh chủ, vì vậy hãy chọn một cái tên đơn giản dễ nhớ để khách hàng dễ dàng nhập và nghĩ đến.
Nếu doanh chủ đã rõ về mặt hàng sẽ bán, hãy nghĩ cách đặt tên bằng cách tham khảo tên các thương hiệu khác trong ngành hàng của doanh chủ. Hoặc doanh chủ cũng có thể chọn một cái tên bất chợt nảy ra trong đầu, doanh chủ chỉ cần nhớ giữ tên thương hiệu đơn giản và dễ đọc, tránh các số và ký hiệu phức tạp.
Thương hiệu sẽ giúp cửa hàng thương mại điện tử của doanh chủ nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh. Điều quan trọng là tạo ấn tượng đáng nhớ để thu hút khách hàng tiếp tục quay lại. Đừng để sản phẩm của doanh chủ lạc trong biển đối thủ cạnh tranh khi không có đặc điểm riêng biệt.
b) Xây dựng gian hàng trực tuyến
Cách tốt nhất để xác định được liệu ý tưởng kinh doanh của doanh chủ có hiệu quả hay không là bắt đầu nhận đơn đặt hàng, càng sớm càng tốt. Dưới đây là một số mẹo giúp doanh chủ mở một gian hàng trực tuyến hiệu quả.
c) Xây dựng danh mục sản phẩm mang tính cạnh tranh cao
Khách hàng sẽ đọc phần mô tả sản phẩm để quyết định xem sản phẩm có phù hợp với nhu cầu của họ hay không. Hãy viết bản mô tả kỹ lưỡng cho người mua tiềm năng của doanh chủ mọi thứ họ cần biết để đưa ra quyết định. Tất cả các tiêu đề, hình ảnh, gạch đầu dòng, mô tả và từ khóa trong trang của doanh chủ đều có khả năng biến một người chỉ đang lướt mạng cho vui trở thành người mua hàng của doanh chủ.
Mô tả sản phẩm không đầy đủ hoặc không chính xác có thể dẫn đến các khiếu nại, tăng khả năng trả hàng và ảnh hưởng đến uy tín của doanh chủ. Vì vậy hãy viết kỹ lưỡng, rõ ràng và thành thật trong phần mô tả, tuy nhiên không cần phải quá khô khan máy móc. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và đưa ra những bản mô tả chi tiết sản phẩm thú vị lôi cuốn người đọc.
2. Bắt đầu và vận hành cửa hàng online của doanh chủ
Sau khi đã thiết lập xong gian hàng online, hãy bắt đầu quan tâm đến việc điều hành gian hàng của doanh chủ. Có nhiều cách để doanh chủ có thể tạo ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt cho người mua hàng: bắt đầu từ việc mô tả sản phẩm chính xác, quá trình thanh toán nhanh chóng và dễ dàng, giao hàng đúng hạn và quy trình đổi trả hàng đơn giản. Những đánh giá tốt từ khách hàng cũng có thể giúp ích rất nhiều cho doanh chủ.
2.1. Hoàn thiện quy trình thương mại điện tử: lưu trữ, vận chuyển và đổi trả hàng hóa
doanh chủ có kế hoạch sẽ lưu trữ, vận chuyển và xử lý việc đổi trả sản phẩm như thế nào? Khi bắt đầu xây dựng gian hàng online của mình, doanh chủ sẽ cần một quy trình để xử lý việc vận chuyển và đổi trả hàng. Để đơn giản thì tốt nhất là doanh chủ nên tìm một không gian dễ di chuyển và tiết kiệm để lưu trữ và vận chuyển hàng hóa của doanh chủ. Nhiều người bán hàng chọn nhà riêng làm nơi để trữ sản phẩm. Khi cửa hàng của doanh chủ phát triển hơn, doanh chủ có thể cân nhắc đến việc sử dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của bên thứ ba để giúp doanh chủ lưu trữ, đóng gói và vận chuyển sản phẩm.
2.2. Doanh chủ có thể lưu trữ và bán hàng qua dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi hoạt động trên các STMĐT
Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi các STMĐT cho phép người bán trữ hàng trong kho của các STMĐT và tận hưởng các lợi ích dành cho thành viên được đánh giá tốt, như lựa chọn giao hàng nhanh chóng, thuận tiện. Ví dụ: Trong năm 2019, hơn 700 triệu sản phẩm được các bên trung gian bán ra tại các cửa hàng hoạt động trên các STMĐT ở Mỹ hưởng lợi từ chương trình Giao hàng miễn phí trong ngày hoặc nhanh hơn dành cho thành viên hạng tốt.
2.3. Chụp lại và đăng các đánh giá
Những đánh giá từ khách hàng là một công cụ đầy quyền lực trong thương mại điện tử. doanh chủ nên đăng các bài đánh giá để chúng hiển thị với các công cụ tìm kiếm phổ biến, cũng như những khách hàng cần mua sản phẩm doanh chủ đang bán có thể đọc được. Thay mặt cho người bán hàng online, các STMĐT sẽ tự động yêu cầu khách hàng đánh giá, vì những bài đánh giá này có thể tác động tích cực đến doanh số bán hàng tương lai của doanh chủ.
Chủ sở hữu thương hiệu trên các STMĐT cũng có thể nhận phản hồi về sản phẩm mới thông qua nhóm người đánh giá hoạt động trên các STMĐT khi sử dụng công cụ này.
Người đánh giá trên các STMĐT là những khách hàng có tiếng với những bài đánh giá sản phẩm hữu ích sau khi mua sắm trên các STMĐT (dựa theo đánh giá của những người tiêu dùng khác). Qua chương trình đánh giá, các nhà bán hàng có thể gửi tặng miễn phí sản phẩm cho một số người đánh giá và được tuyển chọn để nhận được bài đánh giá từ họ.
Khi doanh chủ cần bán các sản phẩm mới ra mắt, những đánh giá này có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng ban đầu của sản phẩm. Điều này sẽ giúp những khách hàng tương lai đưa ra quyết định mua hàng.
2.4. Theo dõi hiệu suất kinh doanh qua việc phân tích thương mại điện tử
doanh chủ sẽ nắm được cách mà khách truy cập từ trang web đang tương tác với cửa hàng và sản phẩm của doanh chủ thông qua các phân tích. Hầu hết các kênh bán hàng trực tuyến đều có phần phân tích thương mại điện tử được tích hợp trong trang tổng quan, hoặc có tùy chọn cài đặt chương trình phân tích của bên thứ ba.
Bất kể doanh chủ chọn giải pháp nào, doanh chủ nên kiểm tra định kỳ phần phân tích thương mại điện tử của cửa hàng để xem dữ liệu về hàng lưu kho, quản lý đơn hàng, dịch vụ khách hàng và vấn đề đổi trả hàng, khuyến mại và quảng cáo, hiệu suất tài khoản, v.v…
Một khi doanh chủ đã quen cách xem số liệu phân tích của cửa hàng, doanh chủ sẽ có hiểu được hành vi của khách hàng khi truy cập cửa hàng của doanh chủ. Xem xét các báo cáo phân tích của cửa hàng cũng sẽ giúp cho doanh chủ hiểu sâu thêm về cách dự đoán và khắc phục sự cố trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho khách hàng.
Nếu doanh chủ là chủ sở hữu thương hiệu đã đăng ký bán hàng tại các cửa hàng hoạt động trên các STMĐT, chương trình Phân tích thương hiệu (Brands Analytics) sẽ giúp doanh chủ truy cập vào những báo cáo nâng cao, chẳng hạn như: Các sản phẩm nào được nhấp vào xem nhiều nhất và có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất trên các cụm từ tìm kiếm chiến lược Sản phẩm hoặc thương hiệu mà khách hàng đặt hàng lại lần nữa Các sản phẩm nào thường được mua cùng với các sản phẩm của doanh chủ nhất Phân tích khách hàng theo độ tuổi, thu nhập, học vấn, giới tính và tình trạng hôn nhân
2.5. Những đánh giá của khách hàng đã thúc đẩy các quyết định mua sản phẩm
Doanh chủ có biết?
“Đánh giá sản phẩm hoạt động trên các STMĐT là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình phát triển sản phẩm mới của chúng tôi. Chúng tôi đảm bảo các sản phẩm mới bắt đầu từ nhu cầu của khách hàng.” Steven Yang - Anker Technology
3. Thương mại Điện tử: Tiếp thị và quảng bá sản phẩm
Tiếp thị trong thương mại điện tử rất quan trọng trong việc giúp doanh chủ bắt đầu và phát triển mô hình kinh doanh của mình. Các chiến dịch tiếp thị và khuyến mại sẽ giúp doanh chủ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn, dù doanh chủ sử dụng kênh bán hàng nào.
“Khách hàng không thể mua sản phẩm của doanh chủ được nếu không thể tìm thấy sản phẩm của doanh chủ.” Ryan Mulvany- Quiverr
Có rất nhiều kênh có sẵn để quảng bá sản phẩm của doanh chủ, có thể khiến doanh chủ có thể hơi rối khi lựa chọn lúc mới bắt đầu. Dưới đây là phần giới thiệu ngắn gọn về một số lựa chọn cho các doanh nghiệp thương mại điện tử dành cho doanh chủ.
3.1. Quảng bá trang chủ cửa hàng online của doanh chủ hoạt động trên các STMĐT
Các chủ cửa hàng online có thể chạy các chiến dịch quảng cáo hoạt động trên các STMĐT để tiếp cận nhóm khách hàng phù hợp. Tất cả các lựa chọn sau đây đều giúp sản phẩm của doanh chủ xuất hiện trước nhiều người mua sắm nhất có thể: Các quảng cáo Sản phẩm tài trợ (Sponsored Products) sẽ hiển thị trong các trang thông tin đăng tải sản phẩm hoạt động trên các STMĐT và có thể giúp các sản phẩm mới tăng khả năng hiển thị trước 300 triệu khách hàng của các STMĐT. Các quảng cáo Thương hiệu tài trợ (Sponsored Brands) - dành cho chủ sở hữu thương hiệu đã đăng ký - sẽ hiển thị tiêu đề, logo và tối đa ba sản phẩm của doanh chủ ở đầu trang kết quả tìm kiếm sản phẩm. Ưu đãi Chớp nhoáng (Lightning Deals) và Phiếu giảm giá (Coupons) giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng khả năng cạnh tranh của doanh chủ, nhất khi doanh chủ đang cố gắng để tăng độ nhận diện thương hiệu của mình. Quảng cáo sẽ khuyến khích khách hàng viết các đánh giá, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng đến từ những người mua sắm quan tâm sản phẩm của doanh chủ.
3.2. Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng của doanh chủ với thử nghiệm A/B
Điều gì sẽ hấp dẫn khách hàng? Tiêu đề hoặc mô tả nào sẽ thu hút sự chú ý của người mua? Thử nghiệm A/B cho phép doanh chủ thử các đề xuất và ưu đãi khác nhau để tìm ra sự kết hợp tốt nhất cho sản phẩm của mình. Đối với chủ sở hữu thương hiệu đã đăng ký, chức năng thử nghiệm A/B mới của các STMĐT trong công cụ Quản lý Thử nghiệm (Manage Your Experiments) sẽ giúp doanh chủ chạy thử nghiệm quảng cáo trên các trang sản phẩm trước hàng triệu khách hàng, nhằm tìm ra nội dung nào giúp tăng doanh số bán hàng nhiều nhất. Từ đó, doanh chủ có thể tìm ra sự kết hợp phù hợp giữa tiêu đề, hình ảnh, mô tả và dấu đầu dòng để thu hút khách mua hàng nhanh chóng. Tối ưu hóa nội dung của doanh chủ bằng cách thử nghiệm có thể giúp tăng doanh số bán hàng lên đến 6%.
3.3. Tiếp thị truyền thông xã hội
Với việc đại đa số người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội mỗi ngày, việc thêm thông tin về một vài kênh mạng xã hội vào các chương trình khuyến mãi và quảng bá của doanh chủ có thể giúp nâng cao nhận diện về thương hiệu và sản phẩm. Để tận dụng tối đa thời gian và công sức, doanh chủ nên xây dựng một chiến lược truyền thông trên mạng xã hội để quảng bá cho cửa hàng của mình, tương tác với người dùng, theo dõi những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và đăng nội dung đều đặn. Hãy lên một kế hoạch rõ để đảm bảo thành công.
4. Nội dung nâng cao
4.1. Xây dựng thương hiệu
Thương hiệu có tác động tích cực đến doanh số bán hàng
- 59% - Người mua hàng chọn các thương hiệu mà họ quen thuộc khi mua sản phẩm mới
- 80% - Người mua hàng sử dụng STMĐT để khám phá các thương hiệu và sản phẩm mới
- 1,5 lần - Tỷ lệ tăng trưởng doanh số của người bán có thương hiệu so với người bán nói chung
a) Đăng ký và bảo vệ thương hiệu
i. 6 điều NÊN làm để Xây dựng thương hiệu quốc tế hiệu quả
- Đăng ký nhãn hiệu ở Cơ quan đăng ký nhãn hiệu
- Đảm bảo chất lượng sản phẩm và chiến lược giá cả phù hợp với hình ảnh thương hiệu
- Sẵn sàng thay đổi theo thị trường và tiêu dùng, xin cấp bằng sáng chế về thiết kế và công nghệ
- Quảng cáo cả kênh trực tiếp và gián tiếp qua nhiều hình thức
- Chú ý đến các chi tiết và trang sản phẩm
- Chú ý đến dịch vụ trước và sau bán hàng
ii. 6 điều KHÔNG NÊN khi Xây dựng thương hiệu quốc tế
- Để xây dựng thương hiệu ở nước ngoài, hàng tồn kho trong nước có thể được sử dụng như một thử nghiệm
- Các sản phẩm hot trong nước không cần chỉnh sửa cũng có thể được bán trực tiếp ở nước ngoài
- Miễn là không bị phát hiện, sản phẩm của nhà máy hoặc sản phẩm trái phép có thể được bán trực tiếp trên STMĐT
- Đôi khi quá bận rộn, sản phẩm khác với mẫu đã đăng tải cũng không sao
- Suy nghĩ “Để xây dựng thương hiệu cần rất nhiều yếu tố” nên đánh giá không tốt từ người mua là không ảnh hưởng đáng kể
- Sử dụng các từ nhạy cảm làm tên thương hiệu
b) 10 công cụ phát triển thương hiệu phổ biến nhất
i. Công cụ giúp kết nối với khách hàng
- A+ Content (Nội dung A+)
Với việc xây dựng nội dung nâng cao, doanh nghiệp có thể giới thiệu câu chuyện thương hiệu và các tính năng của sản phẩm một cách hiệu quả, bằng cách sử dụng văn bản và hình ảnh trên trang chi tiết của STMĐT. Nội dung A+ sẽ giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.
- Xây dựng cửa hàng
Stores là gian hàng trực tuyến mang thương hiệu của doanh chủ trên STMĐT doanh chủ có thể tạo miễn phí và tự quản lý. Đây là nơi doanh chủ có thể quảng cáo thương hiệu bằng cách tự tạo ra những nội dung hay và truyền cảm hứng, giúp khách hàng khám phá về sản phẩm của doanh chủ.
- Đăng tải và quản lý video
Người mua sắm có khả năng đưa ra quyết định mua hàng cao hơn 3,6 lần sau khi xem video
- Đánh giá từ người dùng
Bài đánh giá đầu tiên về sản phẩm được chứng minh là tăng doanh số bán hàng lên tới 3,5 lần.
- Bán hàng theo gói
Khi khách hàng mua các sản phẩm theo gói, STMĐT sẽ vận chuyển tất cả sản phẩm như một phần của cùng một đơn đặt hàng.
ii. Công cụ phát triển đối tượng khách hàng tiềm năng
- Sponsored Brands (Thương hiệu được tài trợ)
Thương hiệu được tài trợ là dạng quảng cáo trả phí theo mỗi lượt nhấp chuột. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở vị trí nổi bật khi người mua thực hiện thao tác tìm kiếm trên STMĐT, giúp khách hàng khám phá và tương tác với thương hiệu của doanh chủ.
Công cụ phát triển chiến lược xây dựng thương hiệu
- Brand Analytics (Báo cáo và phân tích thương hiệu)
Giúp doanh chủ đưa ra các quyết định cho việc kinh doanh và xây dựng chiến lược thương hiệu riêng của doanh chủ, bao gồm những báo cáo từ khoá, nhân khẩu học và tổng hợp các dữ liệu có giá trị của STMĐT dành riêng cho chủ sở hữu thương hiệu.
- Trang Brand Dashboard
Người bán trên STMĐT đã xem trang Brand Dashboard của họ hơn 1 triệu lần trong năm 2019.
- Chương trình phân bổ STMĐT Attribution
Trau dồi kiến thức chuyên sâu về chiến lược tiếp thị của doanh chủ. Giúp tối đa hóa tỉ lệ lợi nhuận thu được của quảng cáo và đo lường mức hiệu quả của quảng cáo không thuộc STMĐT đối với việc tăng doanh số bán hàng trên STMĐT.
- Chạy thử nghiệm với nội dung đăng tải
doanh chủ có thể bắt đầu thử nghiệm A/B đối với hình ảnh, tiêu đề và nội dung A+ của sản phẩm. Tối ưu hóa nội dung của doanh chủ bằng các thử nghiệm có thể tăng doanh số bán hàng lên đến 6%.
c) Cách xây dựng giá trị thương hiệu bằng tên thương hiệu và logo
Tên thương hiệu và logo là yếu tố then chốt đầu tiên trong định vị thương hiệu, góp phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, tăng nhận thức thương hiệu và tạo ra liên kết tình cảm với khách hàng mục tiêu
4.2. Những người mua hàng trên sàn thương mại điện tử đang tìm kiếm gì?
Danh mục các sản phẩm bán chạy nhất (Best Sellers) là một danh sách có thể hỗ trợ doanh chủ nghiên cứu sản phẩm bằng cách hiển thị những gì số đông khách hàng đang yêu thích một cách rất cụ thể.
Tìm hiểu kỹ về các danh mục này sẽ giúp doanh chủ tìm được cơ hội cho sản phẩm sắp ra mắt, cũng như thấy được những điểm chung của các mặt hàng bán chạy hàng đầu trong danh mục của doanh chủ.
4.3. Công cụ tra cứu hàng thật (Transparency)
doanh chủ có thể đăng ký dịch vụ này để bảo vệ thương hiệu và khách hàng của mình khỏi nạn hàng giả. Khi đăng ký dịch vụ này, doanh chủ sẽ có mã Transparency trên từng sản phẩm, STMĐT sẽ kiểm tra mã khi nhập kho, và khách hàng sẽ sử dụng ứng dụng Transparency để kiểm tra hàng thật.
4.4. Chương Trình Khuyến Mãi Tùy Chỉnh Theo Thương Hiệu
STMĐT có thể cung cấp Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu giúp doanh chủ có thể đưa ra các chương trình giảm giá khuyến mãi từ 10% đến 50% cho tất cả các sản phẩm cho các nhóm khách hàng cụ thể để tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ mua hàng lặp lại và giữ chân khách hàng.