Phần mềm bán hàng, in hoá đơn

Phần mềm bán hàng in hóa đơn/phần mềm in bill tính tiền đang dần trở nên quen thuộc với công việc kinh doanh

Phần mềm bán hàng, in hoá đơn

I. Thông tin chung

1. Phần mềm in hóa đơn là gì?

Phần mềm in hóa đơn là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tạo, in và quản lý hóa đơn tự động, giúp đơn giản hóa quá trình xử lý hóa đơn. Phần mềm này thường tích hợp với hệ thống quản lý bán hàng, giúp doanh nghiệp tạo hóa đơn chính xác, nhanh chóng và tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành.

2. Máy in bill là gì?

Máy in bill (máy in hóa đơn) là một thiết bị quan trọng trong quy trình bán hàng. Nó được dùng để in hóa đơn, tính tiền cho khách hàng. Các thông tin cơ bản như tên khách hàng, tên món, số lượng, giá tiền, thời gian… đều sẽ được thể hiện trên hóa đơn.

Cách thức hoạt động của máy in tương đối đơn giản. Hiện nay, các phần mềm quản lý bán hàng đều cung cấp tính năng và thiết bị in hóa đơn cho chủ cửa hàng. Đây sẽ là công cụ không thể thiếu giúp việc bán hàng và thanh toán được tiện lợi và hiện đại hơn. Những lợi ích mà nó mang lại cho người sử dụng là rất nhiều.

  • Khả năng in hóa đơn nhanh, giúp tiết kiệm thời gian chờ cho cả chủ cửa hàng lẫn khách hàng.
  • Các thông tin hiển thị trên hóa đơn rõ ràng, khách quan. Khách hàng có thể đối chiếu và kiểm tra lại một cách dễ dàng.
  • Phần mềm in bill tự động lưu trữ lịch sử bán hàng, thông tin khách hàng. Chủ cửa hàng có thể kiểm tra lại khi cần.
  • Quản lý chặt chẽ việc thanh toán, hạn chế tối đa kẽ hở cho gian lận.
  • Việc in bill bằng thiết bị tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại cho cửa hàng.

3. Lợi ích của phần mềm bán hàng in hóa đơn

Phần mềm bán hàng in hóa đơn/phần mềm in bill tính tiền đang dần trở nên quen thuộc với công việc kinh doanh. Nhờ có sự hỗ trợ của phần mềm tính tiền in hóa đơn bán hàng mà hoạt động kinh doanh tại cửa hàng đã trở nên dễ dàng hơn với nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Nâng cao sự tin tưởng của khách hàng: Với hóa đơn bán hàng có in rõ thông tin giao dịch, thời gian, địa điểm cụ thể giúp khách hàng kiểm tra hàng hóa đã mua một cách chính xác. Phần mềm in hóa đơn bán hàng không chỉ hạn chế những sai sót của việc ghi hóa đơn bằng tay mà còn tăng sự tin tưởng của khách hàng.
  • Hạn chế thất thoát doanh thu: Phần mềm in bill tính tiền giúp chủ cửa hàng nắm rõ được hàng hóa do nhân viên nào bán, doanh thu bao nhiêu, có đúng mức giá hay không. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng gian lận cũng như thất thoát tiền trong quá trình bán hàng.
  • Dễ dàng đối soát khi cần: Trong trường hợp khách hàng đòi đổi trả hàng hóa hay có bất cứ sai sót gì trong quá trình bán hàng thì phần mềm bán hàng in hóa đơn sẽ giúp chủ quán đối chiếu lại đơn hàng, đảm bảo các thông tin chính xác để có phương pháp xử lý phù hợp.
  • Hỗ trợ quảng cáo hiệu quả: Các thông của cửa hàng như tên cửa hàng, logo, số điện thoại, địa chỉ, website,… đều sẽ được in đầy đủ trên hóa đơn. Như vậy khách hàng có thể nắm rõ thông tin của cửa hàng bạn và sẽ quay lại mua hàng khi họ có nhu cầu.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Tự động hóa quy trình in và quản lý hóa đơn giúp doanh nghiệp giảm thiểu thao tác thủ công, tăng hiệu suất làm việc của nhân viên.
  • Giảm thiểu sai sót: Hóa đơn được tạo ra từ phần mềm thường chính xác hơn so với việc làm thủ công, từ đó giảm rủi ro sai sót và lỗi dữ liệu.
  • Kết nối được nhiều loại máy in hóa đơn: Các phần mềm hiện nay có khả năng kết nối được với nhiều loại máy in khác nhau. Chẳng hạn: Abit Q900, Xprinter Q260, Xprinter Q80I, Xprinter 58,… Bạn chỉ cần kết nối với máy in thông qua cổng USB hoặc mạng LAN là có thể sử dụng dễ dàng.
  • Tuân thủ quy định pháp luật: Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về hóa đơn, giảm nguy cơ bị phạt hoặc truy cứu trách nhiệm.
  • Nâng cao tính chuyên nghiệp: Hóa đơn in từ phần mềm được thiết kế chuyên nghiệp, dễ đọc, giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng và đối tác.
  • Dễ dàng quản lý và lưu trữ: Phần mềm cung cấp các công cụ lưu trữ và tìm kiếm hóa đơn nhanh chóng, thuận tiện trong việc kiểm tra, đối chiếu và báo cáo khi cần thiết.

II. Nội dung của giải pháp

1. Nội dung cơ bản

  • Phần mềm chuyên nghiệp (270k/th): 3 năm. Kèm theo: Máy in hóa đơn; “Giấy in hóa đơn ( 01 thùng/50 cuộn)”; Máy in tem mã; “Giấy in tem mã (lốc 03 cuộn, đề xuất 01 lốc)”; Két tiền thu ngân; Máy quét đa tia,

1.1. Quản lý hàng hoá theo mẫu mã, các thuộc tính sản phẩm

  • Quản lý sản phẩm theo tên, mã hàng, các thuộc tính sản phẩm khác (hạn sử dụng, số serial/imei, giá nhập, giá bán, số lượng xuất-nhập-tồn kho, …).
  • Quét mã vạch tra cứu thông tin sản phẩm trong vòng 3 giây, đẩy nhanh tốc độ tư vấn, thanh toán.
  • Quản lý, điều chỉnh dễ dàng mức giá nhập, giá bán cho từng mặt hàng cụ thể.
  • Cập nhật thông tin hàng hóa mới, sửa thông tin hàng hóa cũ mọi lúc mọi nơi trên điện thoại.

1.2. Bán hàng dễ dàng, chính xác

  • Quét mã vạch nhanh chóng, tự động tính tiền trên phần mềm, tránh nhầm lẫn, sai sót.
  • In hóa đơn bán hàng dễ dàng, chỉ trong 3 giây ngay từ điện thoại, máy tính.
  • Báo cáo số lượng hàng bán được gửi về điện thoại hằng ngày, kiểm soát chặt chẽ hàng bán ra, nhập vào tự động, không cần tính toán thủ công.

2. Nội dung nâng cao

Liên kết đến các sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada, … )

  • Tất cả trong một Liên kết và quản lý bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, TikTok Shop…)
  • Quản lý đồng bộ sản phẩm, tồn kho, đơn hàng từ tất cả các sàn, không tốn công tổng hợp báo cáo.
  • Tự động tổng hợp báo cáo thu, chi, doanh số, lợi nhuận từ tất cả các kênh online - offline, thương mại điện tử tại một nơi.

Kết nối đơn vị giao hàng

  • Tích hợp các hãng vận chuyển hàng đầu như Viettel Post, GHN, AhaMove, J&T,… cho phép lựa chọn nhanh ngay khi lên đơn hàng.
  • Hiển thị phí ship rõ ràng với từng đơn vị, cho phép chủ shop lựa chọn phương án tối ưu chi phí nhất.
  • Kiểm tra trạng thái đơn hàng, lịch sử giao hàng, đối soát ngay trong phần mềm, không cần sử dụng nhiều phần mềm khác nhau.

III. Chức năng, tính năng của giải pháp

1. Yêu cầu chung

  1. Phần mềm cài được trên máy tính, laptop giúp quản lý bán hàng gồm lên đơn hàng, bán hàng, tính tiền nhanh chóng.
  2. In bill bán hàng và tính tiền không giới hạn thời gian và số chứng từ.
  3. Ứng dụng order món trên điện thoại miễn phí cho nhân viên giúp order món nhanh chóng, tiện lợi.
  4. Tạo và quản lý bảng giá riêng cho từng khách hàng, từng nhóm khách hàng để tự động tính giá đúng.
  5. Báo cáo doanh thu tổng hợp theo ngày, tuần, tháng, năm.
  6. Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.
  7. Tạo không giới hạn số lượng tài khoản nhân viên sử dụng, phân quyền chặt chẽ, kiểm soát phòng tránh gian lận.
  8. Phòng ngừa gian lận từ thu ngân như xóa bill, xóa hàng, chiết khấu… bằng chức năng kiểm tra lịch sử.
  9. Quản lý thông tin khách hàng, thông tin nhà cung cấp, tìm kiếm thông tin nhanh chóng.
  10. Có miễn phí ứng dụng (app) xem báo cáo trên điện thoại cho người chủ, app order món bằng điện thoại cho nhân viên.
  11. Thời gian sử dụng vĩnh viễn, gọi là phần mềm bán hàng vô thời hạn, không giới hạn thời gian dùng.
  12. Và nhiều chức năng tiện ích khác hữu ích và thiết thực cho kinh doanh.

*** Nội dung được tổng hợp từ các bài viết từ internet, thuvienphapluat.vn, ChatGPT

Read more